Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011

TÂY NGUYÊN UY VŨ ĐẠI NGÀN

Sông Serepok, Hồ Lak, Thác Dray Sáp, Buôn Jun, Rừng quốc gia Yok đôn …những địa danh nghe qua có vẻ đơn sơ, xa lạ nhưng trong lòng nó chứa đầy huyền thoại thông qua biết bao truyện cổ tích đã được truyền tụng từ đời này sang đời khác. Daklak, một tỉnh ở vùng Tây nguyên của Việt nam, có nhiều dân tộc anh em sinh sống: Kinh, Mơ Nông, Ê đê, … nơi có văn hóa Nhà Dài, có Nhà mồ độc đáo, có thuyền độc mộc lướt trên dòng Serepok hùng vĩ vào những lúc chiều tà, có những đêm sử thi tìm về thưở hồng hoang của Hoàng triều Cương thổ, có những bài tình ca muôn thửơ của các chàng trai dũng mãnh và các sơn nữ thủy chung, có buôn làng thường mang tên người tù trưởng quả đảm, có những lễ hội nhiều vô kể mỗi khi mùa về.
Am vang uy vũ đại ngàn
Du khách đến Daklak, khi mùa vụ kết thúc, gặp năm thời tiết thuận lợi, hoa màu bội thu và khi mà hạt thóc, hạt ngô đã nằm im trong các đung, các a chói cũng là lúc nhà nhà trong buôn, người người trong buôn tưng bừng chuẩn bị lễ hội, khắp nơi rộn rã ầm vang tiếng chiêng tiếng cồng. Từ rất xa xưa, chiêng cồng là vật thiêng của buôn làng, buôn không có chiêng, có cồng là buôn không có hồn, không có sức sống. Người làng dùng chiêng, dùng cồng để giao lưu với Giàng, với thần linh, để kết nối, truyền tải thông tin đến mọi người trong làng. Tiếng chiêng đôi lúc vang xa đến nhiều làng lân cận để báo hiệu niềm vui, len lỏi xuyên qua rừng thẳm để gọi người đi xa, uy vũ rền rã thúc giục người chiến binh xung trận, khí thế hào hùng để báo hiệu ca khúc khải hoàn. Cồng, chiêng là vật thiêng để thể hiện tình cảm, thể hiện tính cách và bày tỏ tâm linh của buôn làng.
Và khi ngất ngưởng bành voi…
Ngất ngưởng trên bành voi, du khách sẽ có được một cảm giác là lạ khi ngồi trên lưng những chiến tượng một thời lừng lẫy dưới màu cờ Tây Sơn áo vải, để thưởng thức cái ung dung nhàn hạ của kẻ phiêu bồng khi làm một chuyến ngao du sơn thủy, để khám phá sự diệu kỳ của thiên nhiên, làm bạn với bao loài hoa cỏ rừng từ bình dị đến kiêu sa và được đắm mình trên thảm động thực vật nguyên sinh phong phú của Tây nguyên đại ngàn. Bành voi ngất ngưởng, còn đưa du khách băng qua những nương rẫy xanh rì, xuyên qua những bản làng hiền hoà dựa mình bên triền núi, vượt qua các con thác, con suối vẫn róc rách ngày đêm hát bản tình ca núi rừng.
Với khoảng cách 352 km từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột, bằng hai loại phương tiện là đường bộ và đường hàng không, du khách có thể đến xứ sở đại ngàn của những bài tình ca bất tận này. Nếu đi bằng đường bộ, xe sẽ khởi hành từ Bến xe Miền đông, dọc Quốc lộ 13 sau đó nối vào Quốc lộ 14 để đến Thành phố này. Lượt về, tại Buôn Ma Thuột sẽ có xe chất lượng cao phục vụ đưa rước khách tận nhà. Đối với du khách muốn được nhanh hơn khi không muốn suốt 8 giờ dài ngồi trên xe thì có thể đáp máy bay đi và về, mỗi ngày đều có chuyến Thành phố Hồ Chí Minh – Buôn Ma Thuột và ngược lại.

1 nhận xét:

  1. Hiện nay, nhu cầu dùng hàng xách tay Nhật ngày càng cao do đó quá trình ship hàng từ Nhật về Việt Nam luôn diễn ra thường xuyên vận chuyển hàng thái lan và dần dần có quy mô hơn nữa. Đối với những hộ gia đình hoặc giới trẻ hiện nay thì việc ship hàng Nhật không còn quá xa lạ nữa. Vậy thì làm thế nào để ship hàng Nhật về Việt Nam.
    ship hàng Nhật chuyên cung cấp các dịch vụ nhập hàng từ Nhật như mua hộ hàng Nhật, chuyển hàng Nhật đường hàng không, chuyển hàng Nhật đường biển, đấu giá – trả giá, tìm kiếm nguồn hàng, thương lượng,…Đặc biệt là dịch vụ nhận ship hàng từ nhật về Việt Nam uy tín nhất.

    Đồ Thái Lan luôn được người tiêu dùng đánh giá ưu ái hơn hàng trong nước do hàng Thái nhiều mẫu mã đẹp, cách chuyển hàng từ thái lan về việt nam chất lượng bền uy tín, giá cả lại không quá cao so với những giá trị nó mang lại. Do vậy mà người tiêu dùng Hà Nội ưa chuộng và tin cậy về chất lượng, nhất là hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng.
    Bắt kịp với xu hướng hiện nay, công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ chuyển hàng từ thái lan về việt nam để thỏa mãn nhu cầu của người dân Hà Nội. Mặt khác nhằm tăng cao uy tín và chất lượng dịch vụ chúng tôi hiện đã có văn phòng tại Thái Lan. Ngoài ra còn có vận chuyển hàng trung quốc

    nhận ship hàng từ đức về việt nam
    order nhật bản
    Nhận chuyển hàng từ Nhật Bản về Việt Nam

    Cách làm bắp rang bơ tại nhà

    Trả lờiXóa