Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

Nha Trang - Tour du lịch đảo kỳ thú

Vịnh Nha Trang được kết nạp vào Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất của thế giới. Du khách đến Nha Trang ngoài những thắng tích văn hóa để tham quan, thì điều hấp dẫn nhất mà bất kỳ ai khi đến Nha Trang cũng không thể bỏ qua là tham quan các hải đảo, để rồi sau đó được vẫy vùng thỏa thích trong làn nước xanh trong của biển cả.
Có thể nói, du lịch một vòng quanh các đảo ở Nha Trang là tour du lịch lý thú nhất. Hầu hết các công ty lữ hành đều có tổ chức và thực hiện các tour này. Du khách đến Nha Trang mà không mua tour trước cũng chẳng khó khăn gì khi thực hiện một vòng quanh các đảo. Ra cảng Cầu đá ở cuối đường Trần Phú, du khách đặt một chiếc du thuyền phục vụ theo yêu cầu. Nếu du khách đi một mình, nên xin ghép chung với các đoàn khách khác trên một chiếc thuyền, điều này giúp du khách giảm được một khoản chi phí. Rời Cảng cầu đá, nhìn về phía trước là đại dương bao la, nước xanh  màu ngọc bích thật quyến rũ, thuyền đưa khách lướt qua từng hòn đảo. Mỗi đảo mỗi vẻ, mang nhiều sắc thái khác nhau, các đảo đều có tên: Hòn Miễu, Hòn Mun, Hòn Một, Hòn Tằm, Hòn Tre, … du khách sẽ được đến tham quan các hòn vừa kể. 
Hòn Miễu được đến đầu tiên vì nó gần nhất, Hòn Miễu có Trí Nguyên, nhìn từ  đằng xa nó giống như một chiếc thuyền thời trung cổ bị đắm vừa được trục vớt. Thuyền cao 30 mét dài 60 mét, đây cũng là một thủy tinh cung, nơi hội tụ trưng bày nhiều sinh vật biển miền nhiệt đới. 

Rời Hòn Miễu ra Hòn Tằm, ở Hòn Tằm có phục vụ nhiều môn thể thao trên biển như: ca nô lướt sóng, bơi thuyền, dù lượn trên không,…nếu muốn du khách dừng lại và tắm biển ở đấy. Còn nếu không, khi đến Hòn Mun du khách sẽ tham gia lặn biển. Khách được huấn luyện ngắn trước khi tham gia lặn. Sẽ là một khám phá kỳ thú dưới lòng đại dương, ở độ sâu hai hoặc ba mươi mét, du khách được chiêm ngưỡng những dãy san hô diễm lệ và phong phú bậc nhất ở Việt Nam. Hòn Mun cũng là nơi có nhiều chim Yến đến làm tổ và cung cấp nhiều giống yến sào quý giá, cho nên Hòn Mun còn được gọi là Hòn Yến.
Cảm giác xao xuyến, xen lẫn tự hào về một điều kỳ diệu vừa trải qua, chắc chắn rằng du khách sẽ có ấn tượng đầy đủ nhất của một nhà thám hiểm khi được khám phá và chinh phục đại dương bao la. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét