Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

PHIÊU KHÚC LÃNG DU CA

1. Hành trình nào đưa ta về suối nguồn? Hành trình nào, gieo trong ta hương cuộc sống? Đưa người lữ khách xa khơi, xuôi về chốn cũ, bến mơ, dấu chân in kỷ niệm gọi mời.
Rời quê nhà, đôi chân vượt bao cánh đồng. Đường dặm dài, đi theo tiếng gọi sông núi. Nơi vùng trăng lỡ có con đò, khơi nguồn văn hóa chở câu hò, đưa ta sang cõi xưa mà riêng.
ĐK: Hà Nội xanh mắt ai?
Hạ Long in bóng mây?
Sapa chiều ta đứng trên đỉnh gió.
Sài Gòn xưa vẫn say.
Đà Lạt sương vẫn rơi.
Sóng ru hời sông Hương chiều bồi hồi.


Bên tầng tháp cổ



2. Về đền Hùng ta trở về quê mẹ. Tìm cội nguồn ta dâng hương ôi tổ quốc. Hỡi người trai trẻ xa nhà, xin đừng quên lối trăng tà. Chốn tâm linh, giống nòi Lạc Hồng.
Từ muôn trùng trong tim mình vẫn mong đợi. Vì mọi người, ca vang tự hào Việt Nam. Mang nền Văn hiến giống Tiên rồng, soi đường lữ khách chốn phiêu bồng, lãng du ca quê hương Việt Nam.
ĐK: Lạc Long Quân bóng cha!
Mẹ Au Cơ thiết tha!
Biên cương chiều, vang khúc ca hùng tráng.
Trời Văn Lang vẫn xanh.
Đường Việt Nam sáng ngời.
Lãng du ca vấn vương nụ cười.





Đôi lời tác giả


LÃNG DU CA là một du khúc phiêu bồng nói về nghề hướng dẫn, Thông qua phiêu khúc này nhăn nhủ với những ai là hướng dẫn viên thì phải luôn bồi dưỡng kiến thức và tâm hồn luôn cháy bỏng. Sống khao khát, làm việc hết mình, chia sẻ tận tình sao cho trọn vẹn hết cái tâm, cái tình của đời du ca. Phiêu khúc ca ngơi cái hay cái đẹp của đất nước Việt Nam xinh đẹp, ca ngợi truyền thống lịch sử oai hùng của dân tộc suốt chiều dài lịch sử 5.000 năm của dân tộc.
Người viết đã có thời gian gắn bó với ngành du lịch và từng giảng dạy trong ngành suót hai mươi năm qua, đã kinh qua công việc hướng dẫn và cũng từng tiếp xúc rất nhiều hướng dẫn viên giỏi và yêu nghề nên biết khá rõ về yêu cầu của nghề. Hôm nay, xin chia sẻ với mọi người đôi chút về cảm nghĩ về nghề thông qua nội dung Phiêu khúc Lãng du ca giới thiệu ở trên.

Note:

- Hoàn thành Phiêu khúc Lãng du ca có sự góp ý chân tình của nhạc sĩ Vũ Hoàng – người bạn lớn của tác giả.
- Người hướng dẫn được đề cập trong phiêu khúc là HẠ GIÊNG PHƯƠNG

2 nhận xét:

  1. Bài này của thầy em rất thích. Hạ Giêng Phương là anh HDV học trò của thầy trong tour miền Tây vừa rồi (trường HUTECH) phải ko thầy?

    Trả lờiXóa
  2. KHÔNG NGỜ SINH VIÊN TRƯỜNG HUTECH CŨNG NỞ MÀY NỞ MẶT CHỨ BỘ.ANH PHƯƠNG HDV OK LẮM.

    Trả lờiXóa