Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

SẢN PHẨM DU LỊCH – SẢN PHẨM CỦA SỰ CẢM NHẬN VÀ TINH TẾ

Sản phẩm cảm nhận

Trong dịch vụ du lịch, không có gì là cụ thể đối với sản phẩm du lịch đặc biệt khi cung cấp một dịch vụ mà dịch vụ đó là sự phục vụ. Tính chủ quan trong sự cảm nhận của du khách đối với dịch vụ này là điều kiện quan trọng quyết định đến chất lượng dịch vụ của sản phẩm. Du khách hài lòng hay không hài lòng đối với sản phẩm mà họ tiếp nhận? Họ hài lòng ở mức độ nào? Họ vui vẻ tiếp nhận dịch vụ hay lắc đầu, bĩu môi?
Không có gì có thể xác định được một cách cụ thể. Tất cả chỉ là sự cảm nhận của hài lòng hoặc không hài lòng mà thôi.

Sản phẩm tinh tế


Mọi doanh nghiệp du lịch cần làm cho du khách “ngộ” ra những điều hay, ý đẹp trong khi tiếp nhận một sản phẩm hoặc một dịch vụ du lịch. Điều đó chính là nét tinh tế và là mục tiêu cần đạt được của doanh nghiệp khi cung cấp sản phẩm du lịch cho du khách.
Ví dụ: Như thế nào là hợp vệ sinh, sự sạch sẽ của phòng ăn? Như thế nào là người hướng dẫn viên giỏi? cái đẹp, cái tinh tế trong thức ăn, thức uống là gì? Một hóa đơn đúng và chuẩn mực là như thế nào? Khi họ mỉm cười thỏa mãn và ồ lên ngạc nhiên đồng thời ngỏ lời khen tặng nhân viên phục vụ là khi đó sự phục vụ đã đạt đến ngưỡng cảm khoái. Sản phẩm đạt đến đỉnh cao chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét