Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

"Bánh mì đường phố" của sinh viên


07/11/2013 02:14 GMT+7

TT - Để chủ động trong việc làm thêm, một nhóm sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM đã khởi nghiệp với xe “Bánh mì đường phố” đặt ở cổng sau của trường ( gần đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh).


Nhóm sinh viên mở bánh mì đường phố để chủ động trong công việc làm thêm của mình - 
Ảnh: H.Bình
Điều đặc biệt của xe bánh mì này là sinh viên tự quản lý, ai rảnh giờ nào làm giờ đó với thù lao 10.000 đồng/giờ. “Có ngày học sáng, có ngày học chiều nên sinh viên thường gặp khó khăn khi tìm một việc làm thêm phù hợp giờ giấc thất thường của mình để trang trải chi phí học tập” - bạn Nguyễn Phước Hậu (quê Long An, học ngành nhà hàng khách sạn) nói. Hậu đem băn khoăn này trao đổi với tiến sĩ Đặng Thanh Vũ - giảng viên của trường - và thầy trò cùng nhau bắt tay vào dự án kinh doanh.
“Có ý tưởng rồi, cả nhóm cùng mua giấy, màu... về thiết kế xe. Sau đó mua cà rốt, củ cải về làm đồ chua, tự pha chế nước mắm, pha chế nước uống tặng kèm theo mỗi ổ bánh mì để thu hút khách. Chỉ có heo quay là tụi mình phải mua, còn lại là tự làm hết” - Hậu vui vẻ nói thêm. Hiện “Bánh mì đường phố” có tám nhân viên đều là sinh viên. Có bạn làm hai giờ, có bạn làm năm giờ/ngày...tùy lịch học của hôm đó.
Tiến sĩ Đặng Thanh Vũ, “chủ đầu tư của dự án”, cho biết ông hỗ trợ nhóm sinh viên hơn 10 triệu đồng để các bạn biến ý tưởng thành hiện thực. “Tất cả đều do sinh viên quản lý - ông Vũ nói - ngoài mục đích để chủ động trong công việc làm thêm, tôi cũng mong muốn các bạn học được những kỹ năng về quản lý, bán hàng, phục vụ... hỗ trợ công việc sau này”.
“Bánh mì đường phố” được bán với giá 10.000 đồng/ổ kèm theo một phần nước uống, chủ yếu phục vụ sinh viên. “Nghe mấy bạn bảo mỗi ngày bán được 60-70 ổ, chưa biết lời lỗ thế nào nhưng cũng thấy vui vui. Tôi đang tính mở thêm nhiều xe bánh mì như thế để tạo thêm việc làm cho sinh viên. Hiện nhiều bạn đăng ký làm nhưng vẫn chưa đáp ứng hết được...” - ông Vũ dự tính.
                                                                                                                                       HÀ BÌNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét