Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

DU LỊCH HOME STAY Ở TIỀN GIANG



Chỉ hơn một giờ ngồi xe ôtô là bạn đã có thể ung dung đứng trong vườn hoa quả xum xuê để thưởng thức cây trái ngọt ngào ở Tiền Giang.
Là một tỉnh ở vùng châu thổ sông Cửu Long, Tiền Giang từng được mệnh danh là vương quốc của vườn cây trái. Với số ha trồng cây ăn quả lớn nhất đồng bằng này đã giúp cho Tiền Giang rạng danh nhờ vào các loại trái cây nổi tiếng như: vú sữa Vĩnh Kim, dừa Thới Sơn, nhãn Nhị Quý, xoài cát Hòa Lộc… Cây trái ở đây thật sự phong phú về chủng loại, đa dạng về màu sắc, hương vị lại đậm đà sẽ làm cho du khách ngây ngất bên vườn cây trái bốn mùa.

Thú vị hơn, du khách có thể lưu lại nhà của người dân vùng này và cùng homestay với họ trong một vài ngày. Con người ở đây, tuy thiếu thốn về vật chất, đời sống tinh thần còn hạn chế nhưng cởi mở, phóng khoáng, thân thiện và thật thà. Dù bạn mang quốc tịch gì hay từ một châu lục nào đến đây cũng được tiếp đón chu đáo, ân cần và được tiếp xúc như những người thân của họ.


Một vài hình ảnh cây trái Tiền Giang







Còn nếu bạn muốn tìm hiểu điều gì hay cần sự giúp đỡ thì họ sẵn sàng chia xẻ những hiểu biết và chân tình giúp đỡ bạn theo khả năng của họ mà không đòi hỏi điều kiện nào. Rất đáng nhớ và rất thú vị nếu như du khách được ra ruộng thăm đồng, được cấy lúa vào ngày mùa, được cưỡi trâu cày ruộng, tìm hiểu về cách gieo mạ, trồng cây, tỉa quả cùng với người nông dân. Thâm nhập vào đời sống tâm linh, vào tín ngưỡng, vào phong tục tập quán của cư dân Tiền Giang bạn sẽ khám phá nhiều nét văn hóa đặc sắc mang đậm lối sống của nền văn minh lúa nước.
Đến đó đi, du khách sẽ được cảm nhận đẹp từ cuộc sống bình thường nhất của một dân tộc hào hùng trong chiến đấu, một dân tộc luôn bất khuất trong quá khứ và một dân tộc cực kỳ thân thiện ở thời đại hòa bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét