Thứ Năm, 27 tháng 1, 2011

Phú Quốc - Thiên đường du lịch mới

Hồ tiêu và nước mắm Phú Quốc


Có thể nói, Phú Quốc là hòn đảo nổi tiếng của Việt Nam. Phú Quốc nổi tiếng vì nơi đây trồng nhiều hồ tiêu. Tiêu Phú quốc chắc hạt, ngon và cay nồng, góp phần làm nên một Việt Nam – cường quốc xuất khẩu tiêu trên thế giới. Phú quốc còn nổi tiếng với nước mắm. Nước mắm - một thứ nước chấm không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình của người Việt. Nước mắm Phú quốc đã làm cho bao lớp người xao xuyến vì hương vị của nó, điều đó càng quan trọng hơn đối với những người Việt nam xa xứ lâu ngày, tâm hồn họ như  lắng đọng khi nghe mùi vị thơm nồng và khi được nếm hương vị đậm đà của nước mắm. Từ hương vị đặc trưng khó quên ấy mà tình yêu quê hương, yêu đất nước như trỗi dậy và được hun đúc lên nhiều. Không chỉ là sản phẩm riêng của người Việt, thứ nước mắm nổi tiếng với thương hiệu Phú Quốc này cũng đã thuyết phục không ít ông tây, bà đầm phải chậc lưỡi và gật gù đắc ý mỗi khi thưởng thức chúng. Mang ít nhiều hồ tiêu, nước mắm về làm quà từ một chuyến du lịch ở Phú Quốc sẽ ý nghĩa hơn nhiều khi mua những sản vật khác.

 

Phú Quốc thiên đường mới

 

Sự nổi tiếng của Phú Quốc không chỉ dừng lại ở đấy mà còn có sự tham gia của biển. Biển của Phú quốc đã góp phần làm cho du lịch ở hòn đảo này thêm khởi sắc. Sự đổ xô của nhiều người từ đất liền ra đảo để được chiêm ngưỡng vẻ hoang dã của biển, để được đắm mình nghe biển hát, để được làm bạn với ngư dân và câu mực đêm trên biển đã làm cho Phú Quốc thêm hấp dẫn. Người ta nói rằng: “Phú Quốc là thiên đường du lịch vừa tìm thấy” có lẽ lời nói ấy không ngoa bởi vì rất nhiều bãi biển đẹp đang đợi con người đến khai thác, thưởng thức. Cảnh biển đẹp đến nao lòng, nước thật trong và xanh, màu ngọc bích của nước, của mây trời, của tấm lòng người dân biển chân chất   đã làm nên một sự toàn bích hoàn hảo. 

Hãy thưởng thức sự diệu kỳ này bằng cách làm một chuyến du lịch đến Phú Quốc. Nằm sưởi nắng trên bãi cát vàng, nhìn ngắm những con sóng biển bạc đầu, từ xa tít tắp chạy nhanh vào bờ và vội vã vỡ oà tan biến thì không gì lý thú bằng. Bạn cũng sẽ có những phút giây thật riêng tư để vui vẻ cùng bạn bè, để thư giãn, để lắng đọng hoặc để hoài niệm về một thời nào mà không sợ ai có thể làm phiền. Nơi chỉ có trời, có biển và có riêng mình thì đúng là thiên đường đáng khám phá.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét